Năm cách thay thế để có bữa ăn lành mạnh hơn

Follow by Email
Facebook

Nấu ăn ở nhà nghĩa là bạn có toàn quyền kiểm soát những gì bạn cho vào công thức nấu ăn, và quan trọng nhất, là những gì bạn đang đưa vào miệng của gia đình mình. Chúng tôi đã liệt kê ra đây danh sách các nguyên liệu thay thế sẽ giúp cho các món ăn nấu ở nhà của bạn trở nên lành mạnh hơn mà vẫn giữ được độ thơm ngon đến những người sành ăn cũng không thể chỉ ra được sự khác biệt!

Sốt táo lạt thay vì đường

Thay đường bằng nước sốt táo lạt trong những món nướng của bạn có thể là sự thay thế tuyệt vời để tạo ra một phiên bản lành mạnh hơn cho món tráng miệng tiếp theo. Bạn có thể thay thế chúng với lượng bằng nhau, và loại thực phẩm kỳ diệu này cũng có thể được dùng để thay thế dầu ăn hoặc magarine. Điều gì khiến cho nước sốt này trở nên lành mạnh vậy? Nó chứa nhiều chất sơ hỗ trợ hệ tiêu hoá, trong khi cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Sốt táo lạt thay vì đường

Thay thế bột mì trắng bằng một lon đậu đen xay trong lần nướng tiếp theo là một cách tuyệt vời để loại bỏ gluten và tăng cường protein cho bạn. Thêm vào đó, nó còn giúp cho món ăn có vị ngọt như nó từng! Đơn giản chỉ là xay nhuyễn đậu đen để có được hiệu quả tương tự như bột mì. Không có đậu đen sẵn? Đậu chickpea (hay đậu gà) cũng cho tác dụng tương tự!

Bơ trái thay vì bơ sữa

Bơ sữa được sử dụng phổ biến nhất trong bánh và các loại đồ ngọt vì nó tạo ra vị ngọt và cấu trúc mềm mịn mà chúng ta đều thích. Bơ trái có thể không phải là thứ đầu tiên bạn nghĩ tới khi làm bánh, nhưng nó là một phương pháp ngon và lành mạnh để thay thế những chất béo xấu bằng nhưng chất béo tốt hơn trong công thức của bạn. Chất béo ‘tốt-cho-bạn’ có trong quả bơ được gọi là chất béo không bảo hoà mono. Chất béo này đã được chứng minh là làm giảm mức cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt theo thời gian. Để có được hiệu quả như bơ sữa, hãy xay nhuyễn quả bơ và thay thế với tỷ lệ 1:1 trong danh sách nguyên liệu nấu ăn của bạn.

Kem chuối thay vì kem đá

Kem đá là thứ không thể thiếu trong suốt những tháng hè nóng bức. Nhưng việc ăn món đồ ngọt lạnh này trong suốt những tuần có nhiệt độ cao kéo dài sẽ không tốt cho vòng eo của chúng ta. Chúng tôi đã có một sự thay thế tuyệt vời dành cho bạn! Không có kem sữa tươi và đường, nhưng bạn vẫn có thể tái tạo độ tươi, mềm, mịn, béo ngậy bằng 2-nguyên-liệu tráng miệng mà không cần phải đánh chúng lên. Chỉ cần trộn chuối cấp đông với một ít sữa và bạn đã có nó – kem chuối đá!

Sữa hoặc nước uống thay vì nước trái cây

Khi trời nóng, chúng ta có xu hướng thèm đồ uống ngọt như nước trái cây đóng chai hoặc nước ngọt. Tuy nhiên những đồ uống nhiều đường như vậy có thể làm hư răng theo thời gian và khiến chúng ta thấy khó chịu hơn trước. Nước là chất giải khát tốt nhất trong suốt bữa ăn, và quan trọng nhất, nước là nguyên liệu thiên nhiên hàng đầu giữ cho cơ thể sống và hoạt động. Một nguyên tắc phổ biến để sống khoẻ mạnh là uống ít nhất 8 ly hoặc 1-2 lít nước mỗi ngày, vì vậy hãy chắc chắn là bạn đem theo một chai nước cho dù là bạn đi đâu trong ngày. Sữa cũng là một chất thay thế tuyệt vời, nó chứa protein và canxi cần thiết để duy trì xương và răng chắc khoẻ, đặc biệt là đối với cơ thể đang phát triển.

Cách chọn loại sữa hoàn hảo cho món cà phê của bạn

Cách chọn loại sữa hoàn hảo cho món cà phê của bạn Cà phê là một trong những loại đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Nó là món nước giải khát kết nối mọi người với nhau, và với nhiều người trong chúng ta, đó đơn giản là thứ cần thiết...