Làm thế nào để trẻ có đủ lượng protein trong khẩu phần ăn

Mọi người đều biết trẻ em cần protein trong chế độ ăn mỗi ngày. Nhưng nếu không hiểu được vì sao nó đóng vai trò quan trọng trong việc giúp trẻ phát triển hạnh phúc và khoẻ mạnh, bạn sẽ rất khó đưa ra những quyết định lành mạnh hơn cho những gì bạn và gia đình ăn và uống. Nếu trẻ bắt đầu tìm hiểu về tầm quan trọng của việc ăn uống lành mạnh và siêu năng lực của những dưỡng chất thiết yếu ngay từ nhỏ, bạn có thể bắt đầu nhìn thấy nhiều người ăn mạo hiểm hơn quanh bàn ăn bữa tối đấy. Vì trẻ em thích sữa, bố mẹ đã có sẵn một cách ngon lành và dễ dàng để kích hoạt những thói quen quan trọng đó và hướng trẻ theo một con đường đúng đắn dẫn đến một cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc hơn.

Tại sao protein thiết yếu cho trẻ?

Protein có thể quan trọng cho bữa sáng, bữa trưa và bữa tối của trẻ. Bằng cách khởi động ngày mới với một bát sữa và ngũ cốc, trẻ em có thể bắt đầu buổi sáng của chúng với một nguồn năng lượng tự nhiên. Điều này sẽ giúp trẻ giữ được sự tập trung ở lớp, và duy trì đến giờ ăn trưa.

Cơ thể của chúng ta cũng cần protein theo thời gian để đảm bảo các chức năng khác nhau luôn hoạt động tốt nhất, đặc biệt đối với người đang trưởng thành. Cụ thể với trẻ em, protein sẽ hỗ trợ để:

  • Giúp cho xương, răng và tóc phát triển khoẻ mạnh.
  • Tạo cơ nạc – cùng với việc tập thể dục thường xuyên, protein sẽ giúp tạo và hoàn thiện cơ bắp bằng cách cung cấp các amino axit mà cơ thể cần.
  • Giúp no lâu hơn – protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau bữa ăn, có nghĩa là bạn sẽ không cảm thấy đói bụng trở lại vào giữa buổi sáng.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tất cả các thực phẩm có protein đều tốt như nhau. Có hai loại protein chính được tìm thấy trong các nguồn thực phẩm. Whey protein được tìm thấy trong sữa thực vật như sữa đậu nành và hạnh nhân, trong khi casein được tìm thấy trong sữa bò. Casein trong sữa bò được xem là protein hoàn chỉnh, nghĩa là mỗi ly sữa sẽ chứa hỗn hợp thiết yếu các amino axit cần thiết cho cơ thể. Ngược lại, các protein thực vật không được xem là những protein hoàn chỉnh.

Làm sao bạn đảm bảo được con bạn đang nhận đủ lượng protein cần thiết?

Sữa không chỉ cung cấp cho trẻ protein chất lượng cao, mà còn cả những dưỡng chất thiết yếu khác như canxi giúp hỗ trợ cho răng và xương chắc khoẻ. Sữa giúp cân bằng các mức dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày của trẻ. Bằng cách kết hợp một ly sữa với thức ăn, con bạn sẽ tiến thêm một bước gần hơn đến mức tiêu thụ được khuyến cáo cho protein và canxi.

Những khoảnh khắc vô giá của “nghề làm mẹ”

Những khoảnh khắc vô giá của “nghề làm mẹ"“Làm mẹ thực sự rất khó”. Những đêm thức trắng vật vờ, buồn lo đến thắt lòng khi nhìn con ốm, những bỡ ngỡ, hoảng loạn đôi khi khiến mẹ phải hoài nghi chính bản thân mình trước mỗi ngưỡng cửa khôn lớn của...