5 cách để cảm thấy khoẻ mạnh trở lại

Hướng đến một cuộc sống lành mạnh không phải là điều dễ làm nhất – với những tuần dài làm việc, kết nối liên tục và những cám dỗ không lành mạnh ẩn chứa trong mọi ngóc ngách. May mắn thay, có một số việc nho nhỏ mà bạn có thể làm để không chỉ giúp cơ thể bạn được nuôi dưỡng và tràn đầy năng lượng, mà còn giúp tâm trí bạn thêm sáng suốt và tập trung. Từ việc thử những kỹ thuật ngủ mới đến việc ăn uống lành mạnh cả ngày, đây là 5 cách đã được thử nghiệm và kiểm chứng để lấy lại một phiên bản khoẻ mạnh và hạnh phúc hơn của bạn.

1.Đi bộ

Có rất nhiều lí do để đi bộ, và nó không nhất thiết phải là đi để tập thể dục. Đi dạo, đặc biệt là không có thiết bị điện tử bên mình, trong không khí trong lành là rất kỳ diệu vì bạn vừa có thể lấy đủ lượng vitamin D hàng ngày, vừa làm sạch đầu óc và khởi động lại cơ thể. Chỉ 10-15 phút đi bộ ngắn quanh thành phố hoặc khu phố của mình có thể cho bạn một nguồn năng lượng đáng kể và là thời gian giải lao hoàn hảo. Đừng quên kem chống nắng đấy nhé!

2.Thiền

Dành một phút để thư giãn và tập trung vào hơi thở của bạn là một cách tuyệt vời để giảm mức độ stress và tăng lưu thông máu. Phần tốt nhất của thiền là nó có thể được thực hiện vào bất kỳ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu. Bạn có thể ngồi trên một chiếc ghế ở nơi làm việc, trên xe buýt trên đường về nhà, hoặc đơn giản là nằm trên giường. Tất cả những gì bạn cần là quên hết xung quanh và tập trung vào những gì đang diễn ra bên trong.

3.Giữ những món ăn nhẹ lành mạnh xung quanh bạn

Nếu bạn là một phụ nữ bận rộn, điều đó có nghĩa là bạn hầu như luôn phải di chuyển. Cho những lúc bạn cảm thấy đói bụng mà không thể đến cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị gần nhất, có những món ăn nhanh lành mạnh trong túi xách hoặc trên bàn làm việc sẽ giúp bạn vượt qua cơn đói. Thay vì dùng đồ ăn vặt trong máy bán hàng tự động, bạn sẽ thấy được nuôi dưỡng và hồi phục, giữ được mức năng lượng cao và ấm bụng cho đến bữa ăn tiếp theo. Hãy thử có các loại hạt hỗn hợp, vài hộp sữa tươi hoặc trái cây sấy bên cạnh bạn.

4.Xem giấc ngủ là ưu tiên hàng đầu

Một ngày tuyệt vời luôn bắt đầu từ việc có một giấc ngủ ngon vào ban đêm – nghĩa là ngủ từ bảy đếm tám giờ mỗi đêm. Dĩ nhiên, chúng ta không thể luôn luôn đạt được điều này do những lúc chập chờn khiến chúng ta trằn trọc qua lại. Một giấc ngủ đêm lành mạnh bao gồm việc tránh uống cà phê buổi tối, thường xuyên tập thể dục và đi ngủ đúng giờ. Vẫn gặp vấn đề với giấc ngủ? Hãy thử uống một ly sữa tươi trước khi đi ngủ. Sữa có chứa các vitamin và dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể cảm thấy mệt và giữ cho bạn cảm giác ấm bụng suốt đêm.

5.Dành thời gian với bạn bè và gia đình

Khi ngày của bạn trở nên bận rộn hơn, thật khó thu xếp để dành thời gian với bạn bè và gia đình. Làm việc thời gian dài, chăm sóc con cái và giữ cho bố mẹ hạnh phúc, thậm chí một buổi hẹn hò cà phê với các cô gái cũng dường như không thể. Tạo những khoảnh khắc đặc biệt với những người thân yêu là rất quan trọng đối với sức khoẻ tinh thần của bạn, bởi vì nếu không có những sự kết nối cảm xúc đó, đôi khi chúng ta cảm thấy cô đơn và không hạnh phúc. Hãy thử cố gắng có một ngày trong tuần mà bạn chỉ cần dành ra một đến hai giờ với những người bạn quan tâm; cho dù là một chuyến đi bộ ngắn trong công viên, dùng bữa tối với nhau tại nhà, hoặc đơn giản chỉ là một cuộc gọi điện thoại, cũng có thể có ảnh hưởng lớn lao đến sức khoẻ tinh thần của bạn.

Làm thế nào để giúp con bạn khám phá niềm đam mê của chúng

Làm thế nào để giúp con bạn khám phá niềm đam mê của chúngĐam mê và sức mạnh là những phẩm chất bên trong khiến chúng ta phấn khích và có động lực để làm những gì chúng ta yêu thích. Cũng giống như người lớn, trẻ em xác định và phát triển những sở...