4 cách để cảm thấy xinh đẹp và tự tin

Đối với 99,9% phụ nữ trên hành tinh, tất cả chúng ta phải đối diện với sự không hoàn hảo. Nếu điều này vẫn chưa đủ tệ, chúng ta còn phải đối phó với xã hội và giới truyền thông đang tạo ra những kỳ vọng không thực tế về vẻ đẹp và các hình mẫu cơ thể. Đây là một vòng luẩn quẩn mà chúng ta cần phải vượt lên và tập trung vào ý nghĩa của vẻ đẹp thực sự đối với mỗi chúng ta.

Bất chấp những gì người khác có thể nói, hành trình để cảm thấy đẹp hơn và hấp dẫn hơn ở bên ngoài thực sự bắt đầu với cách chúng ta cảm nhận về bản thân mình từ bên trong. Để bắt đầu cảm thấy xinh đẹp và tự tin vào làn da của chính mình, có một số điều nhanh chóng và dễ dàng mà bạn có thể làm ngay bây giờ. Một vài thay đổi đơn giản cho thói quen hàng ngày của bạn có thể giúp bạn thay đổi suy nghĩ!

1.Ưu tiên chính mình trước

Là phụ nữ, chúng ta dành quá nhiều thời gian để lo lắng cho người khác đến nỗi đôi khi chúng ta quên chăm sóc bản thân mình. Với các danh sách việc cần làm dài vô tận như mua sắm hàng tuần cho gia đình, làm bài thuyết trình cho các cuộc họp, và những cuộc hẹn lúc 6 giờ tối, chúng ta không còn dành thời gian cho những điều khiến mình cảm thấy tốt. Bằng cách phân bổ chỉ 20 phút mỗi ngày cho bản thân, bạn sẽ bắt đầu khám phá lại ý thức về giá trị bản thân và lòng tự trọng, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc xây dựng lại sự tự tin theo thời gian.

2.Thử vài kiểu tạo dáng quyền lực

Cảm thấy căng thẳng hoặc lo lắng? Những phụ nữ tự tin như Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh và Beyoncé đã thành thạo thủ thuật đơn giản này để cảm thấy mạnh mẽ và kiểm soát! Ý tưởng về ‘kiểu tạo dáng quyền lực’ (power pose) dựa trên một số yếu tố tâm lý cơ bản và liên quan đến việc đứng theo cách khiến bạn cảm thấy có khả năng đạt được bất cứ điều gì. ‘Kiểu tạo dáng quyền lực’ được biết là có tác động đến cách bạn suy nghĩ và vì vậy, đến cách bạn cảm nhận về bản thân. Muốn thử một lần? Tìm một tấm gương và cố gắng đứng thẳng với hai tay chống trên hông và hai chân cách nhau trong 2 phút.  Điều này đặc biệt hiệu quả trước khi bước vào một cuộc họp quan trọng, gặp gỡ những người mới hoặc hẹn hò lần đầu tiên.

3.Viết những ghi chú tích cực về bản thân

Tất cả chúng ta đều có tiếng nói nhỏ bên trong nói với chúng ta rằng chúng ta chưa đủ tốt, chưa đủ xinh đẹp hoặc chưa đủ thông minh. Tuy nhiên, nghe đi nghe lại tiếng nói tiêu cực ấy nhiều lần thực sự có thể tạo ra một lời tiên tri tự hoàn thành. Nếu bạn chủ động cố gắng thay thế cuộc trò chuyện tiêu cực này bằng những suy nghĩ tích cực, đáng khích lệ, bạn có thể thay đổi cách bạn cảm nhận về bản thân. Bắt đầu suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn đạt được trong cuộc sống. Nó có thể là trở nên khỏe mạnh, nó có thể là cuộc gặp gỡ một đối tác, hoặc nó có thể là tìm thấy công việc mơ ước của bạn. Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy lấy giấy bút ra và viết từng chữ xuống, luôn bắt đầu bằng ‘Tôi có thể…’ hoặc ‘Tôi xứng đáng để…’.  Bằng cách đọc những điều này trên đường đi làm mỗi ngày hoặc ngay trước khi bạn đi ngủ, cuối cùng bạn sẽ bắt đầu tin chúng và biến chúng thành sự thật!

4.Chăm sóc cơ thể mình

Rất dễ để bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, ngủ, làm việc, và lặp lại. Nhưng sau một thời gian, cơ thể bạn có thể bắt đầu gửi các tín hiệu cảnh báo và yêu cầu bạn chú ý đến nhu cầu của nó. Khi bạn để ý lại sức khỏe của mình, bạn có thể bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, biếng nhác và ì ạch. Điều này có thể dẫn đến cảm giác vô vọng và tự ti, gây tổn hại cho suy nghĩ của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn giữ cho cơ thể của bạn đi đúng hướng bằng cách tập thể dục thường xuyên và ăn thực phẩm hữu cơ lành mạnh như trái cây, rau củ và sữa để cung cấp cho cơ thể các vitamin và dưỡng chất thiết yếu để nhìn thấy và cảm nhận được sự tốt đẹp nhất của bạn.

5.Dành thời gian với bạn bè và gia đình

Khi ngày của bạn trở nên bận rộn hơn, thật khó thu xếp để dành thời gian với bạn bè và gia đình. Làm việc thời gian dài, chăm sóc con cái và giữ cho bố mẹ hạnh phúc, thậm chí một buổi hẹn hò cà phê với các cô gái cũng dường như không thể. Tạo những khoảnh khắc đặc biệt với những người thân yêu là rất quan trọng đối với sức khoẻ tinh thần của bạn, bởi vì nếu không có những sự kết nối cảm xúc đó, đôi khi chúng ta cảm thấy cô đơn và không hạnh phúc. Hãy thử cố gắng có một ngày trong tuần mà bạn chỉ cần dành ra một đến hai giờ với những người bạn quan tâm; cho dù là một chuyến đi bộ ngắn trong công viên, dùng bữa tối với nhau tại nhà, hoặc đơn giản chỉ là một cuộc gọi điện thoại, cũng có thể có ảnh hưởng lớn lao đến sức khoẻ tinh thần của bạn.

Làm thế nào để giúp con bạn khám phá niềm đam mê của chúng

Làm thế nào để giúp con bạn khám phá niềm đam mê của chúngĐam mê và sức mạnh là những phẩm chất bên trong khiến chúng ta phấn khích và có động lực để làm những gì chúng ta yêu thích. Cũng giống như người lớn, trẻ em xác định và phát triển những sở...